Bigstockphoto ก็ขายภาพได้

ที่ Bigstockphoto ก็เป็นอีกที่นึงที่สามารถเอารูปที่เราถ่ายมาขายได้ ก็คล้ายๆกับ Dreamtime เดี๋ยวเราไปดูกันว่าต้องทำอย่างไร สมัครแบบใหน ถึงจะได้เอารูปไปขายกับ Bigstockphoto เริ่มกันเลย


1. เข้าเวบ http://www.bigstockphoto.com Stock Photos, Royalty Free Stock Photography, Photo Search

2. กด creat an account ดูตามภาพ


คลิกที่รูปเพื่อดูรูปใหญ่


3. กรอกข้อมูล ดูว่าช่องใหนใส่อะไร ดูในภาพ

คลิกที่รูปเพื่อดูรูปใหญ่

4.เมื่อสมัครเสร็จแล้วก็เข้าไปสอบ(ต้องสอบผ่านถึงจะอัพโหลดรูปได้)เพื่อขายรูป โดยเข้าไปที่ How to sell images อยู่ด้านล่างเวบ  เมื่อเข้าไปอีกหน้าก็กด upload images แล้วจะไปอีกหน้ากด begin tutorial แล้วกด Next page ไปเรื่อยๆจนเข้าไปสู่หน้าบททดสอบ (ติ๊กตามรูปเลยครับผ่านแน่ๆ)

คลิกที่รูปเพื่อดูรูปใหญ่


5.เมื่อผ่านแล้วจะมาหน้านี้เพื่อ อัพโหลดรูปภาพ

คลิกที่รูปเพื่อดูรูปใหญ่
 
เลข1 คือ อัพรูป
เลข2 คือ ใส่ข้อมูลรูปและยืนยัน (คลิกที่รูป แล้วกด edit selected images เข้าไปใส่ข้อมูลเสร็จแล้วกด เข้าไปเลือกหมวดหมู่ เสร็จแล้วกด save and submit)
เลข3 คือ ภาพข่าว (ไม่ต้องสนใจ)

เสร็จแล้วครับแค่นี้ ทีนี้ก็รอทางเวบตรวจสอบภาพเราว่าใช้ได้หรือเปล่าเขาจะส่งเมล์มาบอกหรือเราดูว่าสถานะของภาพเราจะตรวจเสร็จ โดยเข้าไปที่ Approval Ststus

6.การจ่ายเงินให้เราจะจ่ายทาง paypal นะครับ ใครยังไม่มีสมัครไว้นะครับ โดยที่เราต้องเข้าไปตั้งให้เขาจ่ายเข้า paypal ของเรา โดยเข้าไปที่ COMMISSIONS ดูตรงขวามือคำว่า Payment Preferences **  แล้วกด edit ที่ตรง patpal account  แก้เป็นอีเมล์ที่เราเอาไปสมัคร paypal แค่นี้ก็เรียบร้อย

***อย่าพึ่งท้อนะครับหากว่าทางเวบบอกว่าภาพเราไม่ผ่านเขาจะบอกด้วยว่าภาพเราไม่ผ่านเพราะอะไร เราก็ปรับปรุงแก้ไขในครั้งต่อไปเอาภาพใหม่มาอัพส่งตรวจสอบได้เรื่อยๆ จนกว่าจะผ่าน ถ้าหากผ่านแล้วภาพเราก็จะขึ้นเวบขายและจะสามารถทำเงินได้ไปตลอด หากมีคนมาโหลดภาพเรา

( หากมีปัญหาหรือสงสัยเข้าไปอ่านในบอร์ดนี้ได้ครับ เข้าบอร์ด )
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น